Copyright © Lá lạc mùa
Design by Dzignine
Friday, September 28, 2012

Lan man chuyện tình yêu - bè bạn


Có người nói, sau khi chia tay rồi vẫn sẽ làm bạn. Nhưng mình nghĩ chắc phải đợi đến vài năm sau đó, thậm chí đối với một số người, chuyện đó là viễn vông.

Nói gì thì nói chứ chia tay rồi làm bạn cũng không thành vấn đề. Vấn đề ở chỗ, nếu chia tay vì giận hờn, cãi vã, hết yêu hay gì gì đi nữa... thì việc làm bạn với nhau ngay là rất khó. Thật sự thì mình chưa chính thức trải nghiệm chuyện này, nhưng nhìn thấy ở bạn bè của mình thiệt mệt mỏi. Vì sao nói là "chưa chính thức"? Vì yêu một mình thì làm gì có chuyện chia tay (hehe..), nhưng mà cũng có thể cảm nhận được vì bản thân mình cũng đang... cố né tránh...

Mình có 2 người bạn ngày xưa cùng học chung lớp. Lúc trước có một thời gian quen nhau nhưng rồi cũng chia tay vì quá nhiều mâu thuẫn... Những lúc cãi nhau, hay hiểu lầm gì đó thì cũng tâm sự với mình. Đến lúc quyết định chia tay thì cũng rất mạnh miệng khẳng định rằng muốn làm bạn như bình thường chứ không muốn là không nhìn mặt nhau nữa vì dù sao cũng có nhiều bạn bè chung. Nhưng sau đó thì sao? Dù cả hai đều có người yêu nhưng vẫn tránh mặt nhau, các cuộc gặp gỡ bạn bè luôn "có người này không có người kia", thậm chí block facebook của nhau... Vậy thử hỏi, bạn bè chỗ nào? Từ bạn bè rồi thành người yêu, hết người yêu giờ thành xa lạ...

Một đứa là bạn thân, đứa kia cũng thường chơi đi chơi chung cả bọn. Đi bên này thì bên kia buồn, nhiều khi mình cũng khó xử vì bỏ bên nào cũng ko được. Đi với đứa này mà nhắc tới đứa kia thì y như rằng đứa nào cũng nhìn đi chỗ khác. Không muốn nhắc cũng không được  vì bạn bè chơi chung khá nhiều, chơi với nhau cũng cả 6 7 năm chứ ít gì, nói chuyện này kia một hồi thế nào cũng dính... cả cụm. Nhiều khi đang đi với đứa này mà đứa kia gọi rủ đi chơi cũng chả dám nói đang bận đi chơi bên này. Thiệt là khổ thân mấy đứa đứng giữa như mình.

Theo mình thì nếu đã là bạn thân thì đừng nên tiến đến tình yêu, bạn lâu năm cũng nên hạn chế. Không khéo mất tình yêu mất luôn cả bạn.

1 Comment(s):

  1. Đúng rồi đấy bà, lần trước đấy nhớ ko, cái hồi tháng 5 mà tui nói tui nghỉ thằng kia đó, 2 đứa cũng né nhau thí cha đi đc :))

    ReplyDelete